Mona Lisa – A Design for a Smile: Bức chân dung siêu thực tuyệt đẹp


Đố các bạn, những hình ảnh bên dưới là ảnh chụp hay tranh vẽ nào. Mình chắc rằng sẽ có nhiều bạn trả lời là hình chụp đấy, nhưng mà không phải đâu nhé. Đây là bức tranh sơn dầu được vẽ theo trường phái siêu thực của họa sỹ Leng Jun người Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tác phẩm này có tên tiếng Trung là 蒙娜丽莎 – 关于微笑的设计(Mona Lisa – A Design for a Smile). Họa sỹ Leng Jun vẽ bức tranh này năm 2004. Người mẫu trong ảnh với nụ cười nhạt, bí ẩn như nàng Mona Lisa và mang khí chất thanh tao của người phụ nữ Trung Quốc chính là vợ của ông.

Vào tối ngày 20/5/2021, tác phẩm này đã được mang lên sàn đấu giá cùng với hơn 10 bức chân dung theo phong cách siêu hiện thực khác của Leng Jun. Cuộc đấu giá bắt đầu với giá khởi điểm là 58 triệu nhân dân tệ và cuối cùng được bán với giá cộng các khoản hoa hồng là 80,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 288 tỷ đồng). Với giá này, bức tranh đã lập kỷ lục mới cho cuộc đấu giá các tác phẩm của Leng Jun.Leng Jun được biết đến là họa sĩ tranh sơn dầu siêu thực của Trung Quốc.

Mỗi tác phẩm của ông đều hết sức chân thực và tinh tế, thể hiện hoàn hảo, đem tới sự mê hoặc lớn cho người xem. Các bức tranh của ông thường được đấu giá với giá cao ngất ngưởng. Và có thể nói, 蒙娜丽莎 – 关于微笑的设计 chính là tác phẩm thể hiện cao nhất trình độ nghệ thuật vẽ tranh hiện thực của Leng Jun. Nó đã giành được Giải thưởng Xuất sắc của Triển lãm Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc năm 2004.

Chân dung hoạ sỹ Leng Jun

(H.Y – Lớp Vẽ OS tổng hợp)

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.