Nguyễn Duy Thanh: Cùng em vẽ ước mơ


“Ước mơ mang nghệ thuật và tình yêu thương đến với mọi người, nhất là các em nhỏ, là lý do mà lớp vẽ OS và quỹ từ thiện của tôi ra đời và được vun đắp không ngừng nghỉ”, Nguyễn Duy Thanh chia sẻ

Khi còn là sinh viên của trường Đại học Kiến trúc TP. HCM, Nguyễn Duy Thanh và các bạn của mình đã tổ chức một cuộc thi vẽ nhỏ dành cho các em học sinh. Tôi bất ngờ khi cuộc thi lại được nhiều bé yêu thích tham gia. Các em truyền tải niềm vui tuổi thơ và cả bao mơ ước, cảm xúc từ cuộc sống của mình vào những nét vẽ đơn giản nhưng chứa đầy niềm khát khao và hy vọng. Hội họa không chỉ là một sân chơi bổ ích giúp các em sáng tạo, giàu trí tưởng tượng mà còn là liệu pháp thư giãn hiệu quả sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Dự án “Cùng vẽ ước mơ” của Nguyễn Duy Thanh

Vậy là từ đó, tôi bắt đầu ấp ủ dự án “Cùng vẽ ước mơ” bằng việc mở lớp vẽ OS, vừa để đào tạo, ươm mầm về năng khiếu hội họa vừa là nơi các em có thể thư giãn, giao lưu với các bạn cùng trang lứa. Được sự ủng hộ của đồng nghiệp và một số giảng viên tại trường Đại học Kiến trúc, cộng với kinh nghiệm dạy vẽ hơn ba năm trước đó, tôi càng vững tin và dồn hết tâm huyết cho dự án nhỏ này. Sau một thời gian chuẩn bị mọi thứ, ngày 11–11–2011, lớp vẽ ra đời và duy trì hoạt động đến nay.

Thời gian đầu lúc nào cũng gian nan, có những ngày lớp chỉ có một thầy một trò vẫn học bình thường. Chính niềm vui của học trò khi được khám phá thế giới, những điều mới lạ qua màu sắc, hình vẽ, tôi càng quyết tâm hơn cho những ước mơ đang được hình thành. Dần dần cho đến nay, lớp vẽ OS đã thu hút hàng trăm lượt học viên đăng ký tham gia. Không chỉ các em nhỏ, các bạn luyện thi, mà cả các anh, chị, cô chú lớn tuổi tìm đến lớp vẽ OS để thư giãn và trải nghiệm thú vị với tranh sơn dầu, màu nước, chân dung, phong cảnh…, hay được sống lại niềm yêu thích tuổi thơ là được vẽ.

Cùng chia sẻ cộng đồng

“Cùng vẽ ước mơ” không chỉ là tiêu chí dạy vẽ mà còn là thông điệp, là tâm nguyện chung tay cùng cộng đồng. Ngay từ khi bắt đầu hoạt động, lớp vẽ OS đã có những ưu tiên dành cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để các em có cơ hội tiếp nhận kiến thức, thể hiện ước mơ nghề nghiệp mà không phải quá lo lắng về kinh tế. Vào những mùa thi đại học, lớp vẽ OS còn là nơi tiếp nhận, miễn giảm học phí giúp các bạn thí sinh khó khăn ở tỉnh luyện thi các ngành thiết kế, mỹ thuật, để các bạn vững bước vượt “vũ môn”.

Tiếp đó, lớp vẽ OS thành lập quỹ từ thiện OS Foundation nhằm giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động xã hội khác. Ngoài các khoản tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, quỹ còn tích góp từ việc bán tranh, bán thiệp… Chỉ sau nửa năm thành lập, quỹ đã trao nhiều phần viện phí cho trẻ em nghèo tại Bệnh viện Nhi đồng 2; hàng trăm phần tập trắng, quà tặng và học bổng cho các em học sinh nghèo vùng biên giới Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Tất cả những điều đó chỉ là một phần nhỏ mà lớp vẽ OS mong muốn đóng góp cho cộng đồng. Trong tương lai, lớp vẽ OS sẽ tiếp tục xây dựng quỹ từ thiện để cùng các em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa vẽ nên ước mơ của mình.

THÔNG TIN THÊM

√ Kiến trúc sư Nguyễn Duy Thanh (28 tuổi) hiện công tác tại Viện Quy hoạch Đô Thị và Nông thôn Quốc gia, phân viện Miền Nam – Bộ Xây dựng, là người sáng lập và điều hành Lớp vẽ OS.

√ Lớp vẽ OS từng là đối tác tổ chức cuộc thi Doodle 4 Google tại Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về lớp vẽ OS hoặc chung tay xây dựng quỹ từ thiện OS Foundation tại website: www.lopveos.com hoặc fanpage: https://www.facebook.com/cungveuocmo

Bài: Hán Hải Yến

Nguồn: tạp chí Tiếp thị Gia đình

 

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.